PHƯỜNG BÌNH HƯNG TRIỂN KHAI CÓ HIỆU QUẢ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG – THƯƠNG BÌNH VÀ XÃ HỘI
Từ
đầu năm đến nay, UBND phường Bình Hưng thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, rà
soát tổng thể các văn bản quy phạm pháp luật, các thủ tục hành chính liên quan
đến các lĩnh vực: Việc làm; Lao động; Người có công; Bảo trợ xã hội; Phòng, chống
tệ nạn xã hội.Việc triển khai thực hiện các thủ tục hành chính đối với lĩnh vực
thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đảm bảo đúng quy trình, quy định về
thủ tục hành chính, đảm bảo không có kiến nghị, phản ánh của cá nhân và tổ chức,
giải quyết kịp thời những thắc mắc của cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục
hành chính.
Đảm bảo thực hiện đẩy mạnh công tác cải
cách hành chính, hệ thống hóa quy trình xử lý công việc hợp lý, khoa học, phù hợp
với quy định của pháp luật. Thực hiện đổi mới phương thức làm việc, đảm bảo
công khai, minh bạch, giảm thiểu chi phí, thời gian đi lại của tổ chức, cá nhân
góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công vụ. Thường xuyên rà
soát, triển khai thực hiện các thủ tục hành chính mới, cập nhật, sửa đổi, bổ
sung kịp thời các quy trình giải quyết công việc; qua đó thực sự góp phần nâng
cao hiệu quả cải cách hành chính, giải quyết tốt các thủ tục hành chính thuộc lĩnh
vực quản lý của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội của phường Bình Hưng.
Để tạo ra bước chuyển trong cải cách
hành chính, Đảng ủy, UBND phường đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện TTHC
trên môi trường điện tử và đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa”
liên thông trong giải quyết TTHC. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực
hiện các TTHC thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội nói riêng và
toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền của phường nói chung. UBND phường đã thường xuyên
kiểm tra, thực hiện niêm yết công khai 100% các thủ tục hành chính tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa bằng các hình thức như: Đưa thủ tục
hành chính lên Trang thông tin điện tử của phường, niêm yết đầy đủ bằng bản giấy
tại Bộ phận một cửa bảo đảm thuận tiện cho cá nhân và tổ chức đến liên hệ công
tác. Thực hiện số hóa đối với các thành phần hồ sơ thuộc lĩnh vực người có
công, bảo trợ xã hội phát sinh, phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin và giải quyết
các chế độ, chính sách ưu đãi được thuận tiện, dễ dàng so với trích lục hồ sơ
giấy.
Công tác tuyên truyền luôn được Đảng ủy,
UBND phường quan tâm thực hiện. Thường xuyên tuyên truyền với nhiều hình thức
phong phú như: thông báo nội dung trong các cuộc họp giao ban của phường, của
các khu phố, trong các buổi sinh hoạt tại khu phố; tích cực tham gia các hội
nghị, tập huấn do tỉnh, thành phố tổ chức.
Với nhiều giải pháp đồng bộ, từ đầu
năm đến nay, UBND phường đã tiếp nhận 86 hồ sơ giải quyết TTHC liên quan đến
ngành Lao động – Thương binh và xã hội. Kết quả, đã giải quyết 81 hồ sơ, trong
đó số hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn là 81 hồ sơ; số hồ sơ đang giải
quyết trong hạn là 05 hồ sơ, không có hồ sơ bị quá hạn.
Cùng với đó, triển khai nội dung nâng
cao năng lực hoạt động của các hệ thống thông tin, phần mềm ứng dụng trong cơ
quan nhà nước thành phố, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt đáp ứng kịp thời
sự chỉ đạo, điều hành; đầu tư, nâng cấp ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng nền
hành chính điện tử đồng bộ, hiện đại; hoàn thiện hệ thống thông tin, các cơ sở
dữ liệu; tạo môi trường làm việc điện tử ổn định, an toàn, an ninh thông tin.
Trong thời gian tới, UBND phường Bình
Hưng sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong lĩnh vực
Lao động – Thương binh và xã hội nói riêng và cải cách hành chính trong các
lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND phường nói chung. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong
hoạt động của UBND phường. Hướng tới mục tiêu phục vụ tổ chức, Nhân dân ngày
càng tốt hơn, UBND phường tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải
cách TTHC nhằm tạo ra nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa trong những năm tiếp
theo.