PHƯỜNG BÌNH HƯNG: ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2024
Nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến tới
các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động
về công tác cải cách hành chính (CCHC); trọng tâm công tác cải cách tổ chức bộ
máy hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức, đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính (TTHC) và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa
bàn phường Bình Hưng.
Để đảm bảo việc cung cấp thông tin được thường
xuyên, cụ thể, đảm bảo việc nắm bắt thông tin và nâng cao hiểu biết của đội ngũ
cán bộ, công chức và Nhân dân về CCHC, UBND phường xây dựng Kế hoạch số
59/KH-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2024 về tuyên truyền công tác CCHC năm 2024 trên
địa bàn phường.
Lãnh đạo UBND phường đã chỉ đạo
công chức Văn hóa – Xã hội phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó đặc
biệt chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nộp hồ sơ qua dịch
vụ bưu chính công ích, dịch vụ công, chính quyền điện tử, hướng đến xây dựng
chính quyền số và hướng dẫn nâng cao các chỉ số PAPI, PCI năm 2024, nâng cao
nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách
phường về tầm quan trọng của việc xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính
quyền số của tỉnh Bình Thuận với hình thức tuyên truyền phù hợp và thực hiện
định kỳ viết tin bài và đăng bài trên trang thông tin điện tử phường và Zalo OA
phường.
Kết quả trong 10 tháng đầu năm
2024, đã triển khai trong CBCC, ban ngành, đoàn thể phường, lãnh đạo các khu
phố được 02 cuộc, có hơn 100 lượt người dự; nội dung triển khai: các văn bản
chỉ đạo của cấp trên, của UBND phường có liên quan đến CCHC, kiểm soát TTHC và
TTHC mới.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ
quan nhà nước trên địa bàn phường trong giải quyết công việc, giải quyết TTHC,
cung cấp dịch vụ đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; xây dựng hình ảnh
đội ngũ cán bộ, công chức tận tụy, chuyên nghiệp, vì dân; góp phần thực hiện
thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu CCHC của phường.
Tạo cơ hội cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được
tiếp cận đầy đủ, chính xác, minh bạch thông tin về công tác CCHC; tạo sự đồng
thuận trong xã hội đối với công tác CCHC; nâng cao sự hài lòng của người dân
đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước; phát huy vai trò giám
sát, phối hợp của các tổ chức đoàn thể; vận động các lực lượng quần chúng nhân
dân đóng góp ý kiến, hợp tác, tuân thủ, cùng tham gia thực hiện các nhiệm vụ
CCHC của phường.
Nội dung thông tin, tuyên truyền bám sát Chương trình
tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, của các cấp, Quyết
định ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2024; lồng ghép với các nội
dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà
nước về cải cách lập pháp, cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền xã
hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Hoạt động thông tin, tuyên truyền CCHC
được tổ chức hiệu quả, thiết thực, kịp thời, thường xuyên; hình thức thông tin,
tuyên truyền đa dạng, phong phú, thân thiện, phù hợp với nội dung tuyên truyền,
phù hợp với các nhóm đối tượng, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận nhanh,
hiệu quả; nội dung thông tin đầy đủ, chính xác, đơn giản, dễ hiểu, có tính định
hướng dư luận. Tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của
tỉnh, thành phố, phường về công tác cải cách hành chính.
Trong thời gian tới, phường Bình Hưng sẽ đẩy mạnh công
tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người hoạt động
không chuyên trách phường và nhân dân, nâng cao khả năng tương tác hai chiều
giữa người dân và doanh nghiệp với chính quyền địa phương, từ đó nâng cao hiệu
quả trong việc giải quyết các thủ tục hành chính./.